Jupiter độ – phong cách nào tạo sự chất chơi

Khi nhắc tới cái tên Yamaha Jupiter, nhiều người sẽ nghĩ tới một mẫu xe số phổ thông với giá bán hợp lý, kiểu dáng sắc sảo và khả năng vận hành khoẻ, bền bỉ. Những đặc điểm này đã khiến cho dòng xe này phù hợp với cả nhu cầu di chuyển hàng ngày lẫn vận chuyển hàng hoá của người dân. Tuy nhiên trong giới chơi xe, Jupiter độ vẫn được ưa chuộng bởi nhiều biker.

Jupiter độ cực chất

Yamaha Jupiter 125 là một dòng xe ra đời để cạnh tranh trực tiếp với Future. Với sự phá cách và nét đẹp riêng của mình.

Phần dàn áo chàng trai ấy đã khoác cho chiến mã một màu áo xanh lá cây kết hợp cùng vài chi tiết đen tạo nên sự cứng cáp cho chiếc xe rất nhiều, phần yên xe góc cạnh được tạo hình đem lại sự gọn gàng và thoải mái cho người ngồi.

Chi tiết cùm công tắc được chỉnh lại bằng cùm công tắc của NVX mới lạ hiện đại hơn và nếu ráp lên các dòng xe đời trước ta sẽ dư được thêm một nút để câu các chức năng cần thiết cho xe. Bao tay mới kết hợp cùng cặp gù CNC đen khá đẹp.

Dàn chân là sự kết hợp giữa heo dầu Brembo logo lớn 2 pis đối xứng sở hữu giá thành hơn 2 triệu đồng một bộ, kết hợp cùng đĩa đồ chơi được cố định vào mâm Racingboy 8 cây thông qua dàn ốc trắng kiểu rất xịn.

Dàn chân sau là full combo vô cùng ấn tượng bao gồm các chi tiết đồ chơi như cặp phuộc RCB bình dầu rơi phiên bản full đen ty vàng đang là một siêu phẩm cực hot của năm 2020, sử dụng pô Exciter 135 4s trên đó kết hợp các chú ốc Gr5 nhấn nhá cho phần dàn chân thêm màu sắc.

Jupiter MX độ cực chất

Với Jupiter MX, người chơi xe có thể tạo nên những ‘quái vật’ để sử dụng trong các giải đua theo vòng, đua drag hoặc đơn giản là trang trí lại chúng để trở nên bắt mắt hơn. Trong đó, phong cách độ kiểng, lên đồ chơi được nhiều biker ưa chuộng do không cần can thiệp sâu tới kết cấu của chiếc xe nguyên bản. Đi theo phong cách này, workshop iBike tại Huế đã biến chiếc Jupiter MX 110 đời cũ, thường dùng để ‘chạy chợ’ trở thành mẫu xe 2 bánh thể thao, đẹp mắt.

Với đời xe khoảng năm 2008, Jupiter MX 110 vốn đã có kiểu dáng thể thao với dàn vỏ vuốt nhọn kiểu khí động học và đèn pha kép lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu superbike Yamaha R1 cùng giai đoạn. Chính vì vậy iBike đã hoàn toàn giữ nguyên thiết kế thân xe nguyên bản, bao gồm cả tem dán và màu sơn đen của dàn vỏ. Những thay đổi nhỏ trên chiếc xe chỉ là baga lườn 10 ly tiện dụng cùng bộ yên được gọt và bọc lại vỏ với vân tương tự như Honda Dream II.

Về phần động cơ, chiếc xe cũng không có sự thay đổi nào khi vẫn sử dụng máy SOHC,2 van, làm mát bằng không khí, cho công suất 8 mã lực và mô-men xoắn 8,3Nm. Tuy nhiên âm thanh từ động cơ này đã trở nên trầm ấm hơn nhờ cây pô Over Racing nối với cổ titan. Sức mạnh từ cỗ máy 110cc được truyền tới bánh sau của Jupiter MX 110 một cách tin cậy thông qua xích tải DID và đĩa nhôm CNC 7075.

Yamaha Jupiter MX 110 độ đẹp

Để bắt đầu, toàn bộ dàn vỏ của Jupiter MX 110 đã được chủ xe phục chế và thay mới hoàn toàn, với tông màu đen/vàng và tem của phiên bản Jupiter Z 110 bắt mắt hơn tới từ Indonesia. Trong đó, chi tiết nổi bật nhất của chiếc xe đó là “dàn chân” bánh căm nguyên bản đã được độ lại với cặp mâm Daytona 5 cây chữ Y đắt giá. Bên cạnh đó, toàn bộ hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng được độ lại hoàn toàn với heo Brembo Billet P2 34 2 piston đối xứng, đĩa Braketech Axis và cùm phanh Brembo RCS.

Động cơ nguyên bản của chiếc xe số Jupiter MX 110 đã được người chơi đầu tư và phục chế lại như mới, cho công suất 8 mã lực và mô-men xoắn 8,5 Nm. Thay vì những con ốc mạ bình thường, động cơ này được trang trí bởi dàn ốc kiểng inox bắt mắt hơn. Ngoài ra, hệ thống xả của xe đã được lấy từ chiếc Sirius sau này với phần ốp mạ bóng nổi bật. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau một cách tin cậy thông qua bộ nhông sên đĩa DID.

Jupiter 110 độ đẹp lung linh sở hữu sức mạnh 54zz YCS

Jupiter 110 độ với loạt đồ chơi cực chất hỗ trợ tốt hơn trong quá trình trải nghiệm của chủ xe nhằm đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt hơn.

Mang cho mình bộ tem đậm phong cách thể thao với nhiều tông màu cùng pha lẫn vàu nhau tạo sự tinh tế cho chiếc xe rất nhiều lần – Song song cùng với dàn ngoài theo chia sẽ của chủ xe thì nội công của nó đang là 54zz sử dụng lòng YCS đem lại sức mạnh cao hơn cho chiếc xe.

Trang bị cùm công tắc NVX lắp được khá nhiều bợ của của các dòng xe hãng Yamaha như Luvias, Exciter 135 4 và 5s, Jupiter chủ xe chỉ cần mua về mod lại điện theo đúng dòng xe đang sử dụng là có thể ráp vào vừa y, tiện lợi nhanh chống không mất nhiều thời gian độ chế..

Như vậy với các phiên bản độ cực chất, các bạn có muốn sở hữu riêng cho mình bản Jupiter độ cực đẹp chưa? Hi vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.