Vay tiền mua xe máy – Giải pháp mới trong thời điểm hiện tại

Xe máy dường như là bạn đồng hành cùng với người Việt Nam trên mọi nẻo đường, và mức độ cần thiết của nó ngày càng được tăng cao. Bất cứ ai cũng cần một phương tiện đi lại để tiện tham gia giao thông. Nhưng không phải ai cũng có đủ mức tài chính để sở hữu cho mình 1 chiếc xe máy, hay là không thể đủ để mua ngay 1 chiếc xe máy mà mình yêu thích. Vì thế, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các hãng xe như Honda, Yamaha, Suzuki,… đều có hỗ trợ hình thức trả góp, liên kết với các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính.

Vay tiền mua xe máy ở đâu?

Ở thời điểm hiện tại, người tiêu dùng khi mua xe sẽ có 2 lựa chọn để vay tiền mua xe máy khi không đủ tài chính mua ngay cho mình một chiếc xe máy. Một là các tổ chức tài chính như HD Saigon, Home Credit, JaccS hay FE Credit. Hai chính là các ngân hàng dường như đã quen thuộc với chúng ta ví như Techcombank, BIDV, Agribank,…

Vay tiền mua xe máy
Vay tiền mua xe máy

Tại các tổ chức tài chính đều thường có những nhân viên, chuyên viên tư vấn được bố trí tại các đại lý, cửa hàng bán xe nên bạn thường sẽ có những lời tư vấn, giải đáp nhanh chóng cho những gì mình thắc mắc. Cũng nhờ thế mà các thủ tục cho vay cần thiết đều được hỗ trợ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người, lãi suất của người mua phải trả cho các tổ chức tài chính này khá cao, nếu tính theo về lâu về dài (khoảng từ 1,25% đến 2% trên một tháng).

Còn tại các ngân hàng thì bạn sẽ chỉ phải chịu mức lãi suất thấp hơn nhiều, khoảng từ 0.9% đến 1.1% trên một tháng. Tuy nhiên, điểm trừ của việc vay tiền mua xe máy tại các ngân hàng chính là bạn phải tự mình nghiên cứu, tìm tòi các hạn mức cho vay cũng như thủ tục cho vay tại các ngân hàng, để đem ra sự lựa chọn tốt nhất dành cho việc mua xe của mình.

Vay tiền mua xe máy tại các tổ chức tài chính

FE Credit

FE Credit
FE Credit

Nhằm đáp ứng nhu cầu vay tiền mua xe máy ngày càng tăng cao của người tiêu dùng Việt, FE Credit đã sớm áp dụng hình thức cho vay tiêu dùng tín chấp với các hạn mức cho vay khác nhau. FE Credit có đội ngũ nhân viên hùng hậu, được bố trí tại hơn 3000 cửa hàng, đại lý của các hãng xe như Honda, Yamaha, SYM giúp người mua nhanh chóng sở hữu được chiếc xe mình mong muốn ngay lập tức mà không phải chờ đợi quá lâu. Thậm chí FE Credit còn hỗ trợ khoản trả trước chỉ từ 0 đồng, điều này vô cùng hấp dẫn người đến vay, nhất là với những người khao khát, cần thiết mua xe nhưng ở thời điểm đó chưa có tiền hoặc số tiền hiện có quá ít.

Ngay tại website hay app của FE Credit đều hỗ trợ tính toán khoản vay nhằm giúp người vay nắm rõ hơn được số tiền mua cần phải trả mỗi tháng là bao nhiêu. Thủ tục cho vay tại đây bao gồm các giấy tờ là chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, chứng minh thu nhập hoặc chứng minh nhân dân, sổ hổ khẩu, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ / hóa đơn tiền điện. Với các giấy tờ kể trên, số tiền bạn phải trả mỗi tháng sẽ ít hơn so với việc chỉ cung cấp chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu.

FE Credit hỗ trợ trả góp từ 6 đến 36 tháng, lãi suất giao động từ 1,75% đến 3,27%. Lãi suất này được tính theo dư nợ gốc của bạn khi mua xe, thay đổi tùy vào lịch sử tín dụng và hồ sơ vay của từng khách hàng. FE Credit lẫn các tổ chức tài chính khác không cho bạn trả tiền trước thời hạn, tức là bạn buộc phải trả đúng số tiền mỗi tháng bạn nợ bên công ty tài chính đến hết kỳ hạn vay. Nếu bạn muốn trả sớm để nhanh chóng dứt nợ thì bạn buộc phải trả thêm 1 khoản phí, bởi đây là hình thức cho vay tín chấp.

Home Credit

Home Credit
Home Credit

Cũng như FE Credit, việc làm thủ tục cho vay tại Home Credit cũng vô cùng nhanh chóng, thời gian duyệt chỉ trong 5 phút với thủ tục vô cùng đơn giản chỉ cần chứng minh nhân dân và bằng lái hoặc hộ khẩu. Home Credit cũng bố trí các nhân viên tư vấn của mình tại các cửa hàng nhằm đem ra các lời giải đáp cũng như nhanh chóng giải quyết hồ sơ vay cho khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Số tiền cho vay tại Home Credit lên tới 80 triệu, một con số không hề nhỏ cũng như đủ để bạn có thể mua cho mình một chiếc xe vừa ý. Nhiều dòng sản phẩm được áp dụng không cần trả trước hoặc trả góp 0%. Thời hạn vay của Home Credit cũng kéo dài từ khoảng 6 đến 36 tháng. Lãi suất theo dư nợ giảm dần theo nằm giao động từ 29,9% đến 60,84%.

»Các bạn có thể quan tâm: 4 điều cần chú ý khi đi mua xe máy trả góp

Vay tiền mua xe máy tại các ngân hàng

Sacombank

Sacombank
Sacombank

Tại ngân hàng Sacombank, bạn sẽ được hỗ trợ cho vay mua xe mới 100% đối với các thương hiệu như Honda, Suzuki, Piaggio, Yamaha và còn nhiều thương hiệu khác nữa. Đây chính là điểm vượt trội khi vay tiền mua xe máy tại ngân hàng bởi mức độ liên kết rộng rãi với nhiều thương hiệu khác nhau giúp người mua linh hoạt hơn.

Thủ tục, hồ sơ vay vốn tại Sacombank bao gồm bản chính giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của Sacombank, bản sao chứng minh nhân dân/hộ chiếu/căn cước công dân, hộ khẩu và thông tin về xe dự định mua.

Tuy nhiên những thông tin vay vốn tại ngân hàng bạn buộc phải tự mình tìm hiểu bởi các ngân hàng không hề bố trí nhân viên tư vấn tại các đại lý, cửa hàng cũng như bạn phải tự mình chuẩn bị giấy tờ, thủ tục đến ngân hàng làm việc.

Shinhan

Shinhan Bank
Shinhan Bank

Là một trong niềm tự hào về tài chính của Hàn Quốc, ngân hàng Shinhan cung cấp cho bạn gói vay mua xe ưu đãi với 3 lựa chọn bao gồm 7,69%/năm cố định trong năm đầu tiên, 8,79%/năm cố định 2 năm đầu hoặc 9,59%/năm cố định 3 năm đầu. Thời gian vay tại Shinhan vô cùng thoải mái, linh hoạt đến 84 tháng cũng như giải ngân vô cùng nhanh chóng.

Độ tuổi áp dụng vay tiền mua xe máy tại ngân hàng này là 18 đến 65 tuổi. Hồ sơ đăng ký tại Shinhan bao gồm chứng minh nhân dân/hộ chiếu còn hiệu lực, hộ khẩu/sổ tạm trú, hồ sơ chứng minh thu nhập (hợp đồng lao động, sao kê tài khoản lương 3 tháng gần nhất) và hồ sơ mua xe.

Với phương thức trả nợ linh hoạt cùng những lợi ích kể trên kia, Shinhan là trở thành một trong những ngân hàng có thời gian ưu đãi dài nhất cũng như hỗ trợ vay vốn vô cùng ưu đãi, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố tăng giảm của thị trường lãi suất.

Techcombank

Techcombank
Techcombank

Ngân hàng Techcombank có sản phẩm tín dụng được ưa chuộng nhất hiện nay, đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng, với các mức lãi suất cực ưu đãi. Gói lãi suất 1 gồm lãi suất 9,1%/năm, ưu đãi lên tới 24 tháng; gói lãi suất 2 gồm lãi suất 9,5%/năm, ưu đãi lên tới 36 tháng và gói lãi suất 3 ưu đãi 12 tháng với lãi suất chỉ 8,4%/ năm.

Techcombank hỗ trợ giá trị khoản vay lên đến 70% giá trị chiếc xe, thời gian hoàn trả tiền lên tới 5 năm. Ngân hàng này cũng vô cùng nhanh nhạy trong việc cho vay với thời gian chỉ trong vòng 3 ngày làm việc. Cũng như hầu hết các ngân hàng, Techcombank cũng áp dụng cách tính lãi suất thả nổi, dư nợ giảm dần.

Trên kia là những thông tin về việc vay tiền mua xe máy tại các công ty tài chính lẫn ngân hàng đã được Chuyện xe tìm hiểu và tổng hợp. Hy vọng bạn đọc có những giây phút đọc bài bổ ích và đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất trong việc mua xe cho bản thân mình.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.